Index Labels

Những điều mẹ thường mắc khi chọn mua trang phục trẻ em

.
8 sai lầm mẹ thường mắc lúc chọn mua quần áo cho trẻ nhỏ

Tham khảo một số mẫu áo khoác jean đẹp cho bé gái: mẫu áo khoác khỉ cho bé gái 6 tuổi


Chọn những bộ quần áo sắc màu

Những bộ cánh màu sắc rạng rỡ sẽ giúp bé trông nổi trội và đáng yêu. Tuy nhiên, với quần áo trẻ em không ít sắc màu thì lại có vai trò tiềm ẩn khá nhiều tác hại cho sức khỏe. Những bộ cánh nhiều sắc màu thường chứa khá nhiều chất hóa học dùng nhằm nhuộm màu, những chất này sẽ khiến cho làn da của bé bị dị ứng. Do đó khi lựa chọn trang phục trẻ nhỏ, đặc biệt là cho trẻ lọt lòng các mẹ nên lưu tâm chọn những bộ quần áo màu nhạt, đàng hoàng thay vì những bộ quần áo rạng rỡ, bắt mắt nhé.






Mua phụ kèm theo quần áo cho bé

Rất khá nhiều các bà mẹ mắc phải sai lầm này. Mỗi khi đi mua quần áo trẻ em, sắm đồ cho bé, các mẹ thường khó có thể cưỡng lại được những chiếc lắc tay, lắc chân, vòng cho công chúa hoặc hoàng tử. Thế nhưng, các mẹ chớ quên rằng trẻ sơ sinh chẳng thể cũng như không nên đeo bất kì đồ dùng gì trên người để tránh những trường hợp không tốt khiến bé bị thương. Trên thực tại, dù việc đeo vòng bạc cho bé có tác dụng chống gió, độc tuyệt diệu nhưng phần lớn các bà mẹ đã mang họa cho con vì thiếu thận trọng.




Chọn lọc các trang phục giá cao
Hiện tại, thị trường quần áo trẻ nhỏ rất phong phú và đa dạng, các mẹ khi mua đồ cho con thường có tâm trạng muốn mua hết thảy những bộ đồ đáng yêu, đắt tiền về. Tuy nhiên, mẹ hãy nghĩ kỹ chút xíu nhé: bé sẽ đi vườn trẻ, hoặc nếu bạn là bà mẹ chủ động trong các hoạt động thì bạn cũng sẽ cần nhiều quần áo trẻ con hơn. Việc mua sắm quá nhiều áo quần đắt tiền cho trẻ là điều chẳng thiết yếu, bởi trẻ sẽ lớn khá nhanh, rất có thể bé yêu sẽ chẳng kịp diện hết những bộ quần áo mà bạn đã mua về. Bởi thế, bạn nên chú trọng hơn khi tuyển chọn mua đồ cho bé yêu nhé.





Mua sắm vào mùa khuyến mại

Mua sắm vào mùa khuyến mại là cách chắt chiu chi tiêu thú vị nhất. Và điều nổi bật ở đây là bạn sẽ phải dự đoán kích thước quần áo của bé nhà mình sẽ mặc vừa vào mùa này năm sau. Việc mua sắm vào mỗi kỳ khuyến mại sẽ giúp bạn tiết kiệ từ 70 - 80% tiền sẽ sử dụng cho việc mua quần áo trẻ em.


Lưu ý vào mẫu mã

Rất nhiều mẹ khi mua đồ cho con thường chỉ chú ý đến kiểu mẫu và vẻ ngoài và quên đi chất liệu vải. Thực tế thì chất liệu vải là "bài toán" đầu tiên hàng đầu khi mua sắm trang phục trẻ em, nhất là trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Mẹ nên chọn những bộ quần áo làm bằng chất liệu thiên nhiên, vì nó mềm mại, phù hợp với làn da mỏng của trẻ. Với những chất liệu vải được làm từ sợi tổng hợp, tuy vẫn có độ mềm mại nhưng lại dễ khiến trần xước đối với làn da của bé, và có thể dẫn đến nhiễm trùng.





Ngoài ra, khi trang phục trẻ nhỏ, các mẹ nên chú ý tới thân nhiệt của bé, vì con trẻ thường có thân nhiệt cao hơn người lớn nên rất dễ đổ mồ hôi. Mẹ cần chọn những bộ cánh được làm từ chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bé thư giãn lăn, bò, trượt mà chẳng có cảm giác bí, khó chịu.

=> Xem ngay: Thời trang cho bé: những điểm mẹ cần lưu ý khi mua đồ

Tuyển chọn quần áo trẻ em theo đúng chuẩn cân nặng

Thoạt nghe thì điều này có vẻ phù hợp nhưng việc chọn quần áo theo đúng chuẩn căn nặng, tháng sinh lại là lỗi sai phổ biến thường gặp ở các mẹ. Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, thậm chí với trẻ lọt lòng dù chẳng vận động chạy nhảy tuy nhiên bé yêu cũng sẽ liên tục ngọ ngậy tay chân. Cho nên, các mẹ nên chọn những trang phục rộng rãi có kích cỡ lớn hơn so với cân nặng cơ thể để bé có thể thư giãn hoạt động. Hơn nữa, trẻ nhỏ lớn cũng khá nhanh, chúng thay đổi qua thường ngày vì vậy mẹ nên chọn mua những bộ đồ thật rộng rãi, và thoải mái cho bé diện.



Xem thêm: thời trang áo thun cao cấp trẻ em

Không chú ý đến các đường may

Đường may là một chi tiết nhỏ nên thường bị các mẹ lờ đi, không lưu ý đến khi mua sắm áo quần trẻ em. Tuy nhiên, thực tại có thể thấy các đường may trên quần áo trẻ em cũng rất chú trọng. Các mẹ nên chọn bộ đồ có đường may khéo léo, tránh lựa chọn những bộ đồ có khá nhiều đường may viền, rườm rà… bởi rất có thể chúng sẽ là thủ phạm gây ra các vết thương nhỏ trên da của bé.




tìm hiểu thêm mẫu quần nam: quần jean nam xuất khẩu
Mua đồ mới 100% cho con

Theo quan điểm của ông bà thì trẻ lọt lòng nên được mặc những trang phục cũ của những đứa trẻ trước để lại, điều này sẽ khá hơn vì trẻ sẽ bớt quấy khóc và nhanh lớn. Khi chuẩn bị sinh, các mẹ sẽ xin một số bộ quần áo của các em bé khỏe khoắn, ngoan ngoãn như một kiểu lấy may để mong ước bé yêu gia đình mình luôn khỏe mạnh.



Tuy nhiên, trên thực tế không ít các bà mẹ trẻ luôn có tâm lý sắm đồ mới cho con và không muốn sử dụng đồ lại nên đã sắm những bộ đồ mắc tiền và mới tinh. Việc này khiến bố mẹ phải chi tiêu một khoản tiền khá lớn vào việc sắm áo quần trẻ con trong khi chẳng thật sự cần thiết. Những em nhỏ mới sinh ra sẽ lớn khá nhanh và việc dùng lại những bộ đồ cũ sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé cả. Bởi vậy nhằm dành dụm tiền bạn nên cắt giảm tiêu xài trong khoản mua sắm cho bé lọt lòng, vì còn rất nhiều khoản hữu dụng khác cho bé sau này.


Một số mẹo giúp mẹ chắt chiu tiền khi mua đồ cho bé

Tận dụng đồ cũ

Nếu bạn biết bà mẹ nào có con lớn hơn 1 - 2 tuổi với con mình, bạn có thể bàn bạc để trao đổi quần áo, đây là cách tuyệt diệu nhất nhằm dành dụm tiền mua sắm áo quần cho con.

Hơn nữa, việc dùng đồ cũ của anh chị em họ hàng cũng là chọn lựa tốt. việc sử dụng triệt để những bộ quần áo cũ của người thân không có nghĩa là bạn sẽ không cần mua áo quần mới cho con. Cách làm này giúp bé yêu gia đình bạn tăng thêm số lượng quần áo và có nhiều lựa chọn hơn mà thôi, bởi con trẻ thường thay trang phục rất nhiều lần trong ngày.


Lựa chọn hàng giảm giá

Hàng giảm giá, khuyến mại cũng là một cách chọn lọc thú vị cho các bà mẹ dành dụm chi phí mua sắm. Hàng giảm giá thường được bày án ở ngay đầu cửa hàng, vì thế khi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng bạn hãy đi thẳng vào khu giảm giá nếu muốn chắt chiu chi tiêu.

=> Vào đây để tham khảo các mẫu áo quần trẻ thơ được giảm giá 30%

Tìm hiểu thêm các mẫu thời trang nữ khác: áo khoác nữ

Trên đây là một vài sai lầm cũng như mẹo lời khuyên cách mua quần áo trẻ con dành dụm mà các mẹ có thể tham khảo. Để chọn lựa những bộ đồ trẻ nhỏ đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp nhất bạn vào đây nhé.

Chúc bé yêu luôn khỏe mạnh!

Popular Posts